บล็อกนี้ได้ทำขึ้นเพื่อการเรียนการสอน รายวิชา อินเตอร์เน็ตและการสื่อสารในชีวิตประจำวัน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

เทรนด์แต่งหน้าผู้หญิงสาวสไตล์เกาหลี

สังเกตไหมคะ การแต่งหน้าสไตล์เกาหลีกลับเน้นความเป็นธรรมชาติของผู้หญิงแทนกระแสเปรี้ยวจี๊ด ผิดกับสไตล์แฟชั่นแต่งตัวที่ออกหลากแนว
ผู้หญิงเกาหลีชอบแต่งหน้าตัวเองแนวใส เป็นธรรมชาติ
ปิดท้ายเทรนด์เกาหลีกันด้วยเรื่องการแต่งหน้าผู้หญิงสไตล์เกาหลี ที่ฮิตอินเทรนด์กันไม่น้อยหน้าการแต่งตัวสไตล์เกาหลีเลยทีเดียว โดยสาวเกาหลีมักนิยมแต่งหน้าในสไตล์ใส เป็นธรรมชาติเป็นหลัก ซึ่งสาวไทยเองก็ฮิตตามกันไม่น้อยหน้า ซึ่งการแต่งหน้าในสไตล์นี้นอกจากจะช่วยให้ผู้หญิงเราดูอ่อนวัย และสดใสแล้ว ยังเป็นผลดีกับสาวไซส์ใหญ่ คนอ้วนอย่างเราที่มักมีปัญหาเหงื่อมาก หรือหน้ามัน เพราะการแต่งหน้าสไตล์ใสๆ จะไม่ค่อยเยิ้มมัน และไม่ค่อยอุดตันรูขุมขนด้วยค่ะ

ทิป เคล็ดลับแต่งหน้าผู้หญิงสวยแบบเกาหลี


วิธีการแต่งตา แต่งหน้าสวยสำหรับผู้หญิงด้วยอายแชโดว์และมาสคาร่า
การแต่งหน้าของผู้หญิงสาวเกาหลีนั้น ถึงแม้จะเน้นแต่งแบบใสๆ แต่จะเน้นที่ดวงตาเป็นหลัก โดยจะแต่งตาให้ดูกลมโต คมชัดโดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมกันเลยทีเดียวโดยหลักการแต่งหน้าแบบเกาหลีนั้น ควรเลือกสีอายแชโดว์ให้เข้ากับสีผิว และสีขนตาของเรา โดยเลือกโทนสีไล่แก่อ่อนกัน 3 เฉดสีเป็นอย่างน้อย เพื่อแต่งดวงตาให้ดูมีความคมชัด และดูมีมิติลึกตื้นดูมีสเน่ห์น่าค้นหา ส่วนการแต่งตานั้นหลักการคือให้ลงสีอ่อนที่สุดให้ทั่วเปลือกตา แล้วทาสีที่เข้มเป็นลำดับ 2 บริเวณกึ่งกลางตา แล้วเกลี่ยขึ้นด้านบนแล้วไล่สีเข้มสุดสีที่สาม บริเวณหางตาไล่เกลี่ยเข้ามาหากึ่งกลางดวงตา และบริเวณชิดขอบตา แล้วเกลี่ยให้เรียบ
ที่สำคัญ การแต่งหน้าสไตล์เกาหลีต้องอย่าไม่ลืมที่จะเขียนอายไลเนอร์ เน้นให้ดวงตาดูคมกลมโตด้วยนะคะ
การใช้มาสคาร่าช่วยแต่งดวงตาสวยสไตล์เกาหลี ควรเน้นเส้นบางเลี่ยดวงตาค่ะ
และถ้าจะให้ดูเป็นธรรมชาติก็ไม่ควรเขียนอายไลเนอร์แบบตวัดปลายขึ้นนะจ๊ะ แต่ให้เขียนเป็นเส้นเล็กชิดขอบตา และควรเขียนแทรกเข้าไปบริเวณช่องว่างระหว่างขนตาด้วย โดยให้เส้นอายไลเนอร์ตั้งแต่งหัวตา ถึงหางตามีขนาดเท่า ๆ กัน และใช้แปรงเกลี่ยไม่ให้เส้นคมจนเกินไป และให้ใช้อายไลเนอร์สีขาวเขียนที่ขอบตาด้านในซึ่งจะทำให้ดวงตาดูโตมากขึ้น และควรติดขนตาปลอมเพื่อเพิ่มเสน่ห์น่าค้นหาให้กับคุณผู้หญิงมากยิ่งขึ้น โดยหากใช้ขนแต่ปลอมแบบที่เป็นช่อ จะดูเป็นธรรมชาติมากกว่าขนตาปลอมแบบเป็นแผงนะจ๊ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น