บล็อกนี้ได้ทำขึ้นเพื่อการเรียนการสอน รายวิชา อินเตอร์เน็ตและการสื่อสารในชีวิตประจำวัน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

ประดับผมสวย ด้วยแอ็คเซสซอรี่สุดเริ่ด

ประดับผมสวย ด้วยแอ็คเซสซอรี่สุดเริ่ด


        มาประดับผมสวยในสไตล์สาวเกาหลี ด้วย เครื่องประดับที่มีทั้งที่คาดผมเส้นเล็กดีไซน์เรียบ ชิ้นประดับเป็นรูปโบที่ทำจากผ้าลูกไม้ ให้ลุคแบบสาวเฟมินีนเข้ากับชุดค็อกเทลเดรส หรือกระโปรงสั้นที่ตัดจากผ้าเนื้อบางเบาเหมือนกระโปรงของนักบัลเล่ต์ หรืออาจเลือกชิ้นประดับที่ตกแต่งด้วยคริสตัลวาว เหมาะสำหรับไปงานกลางคืน
        สำหรับผู้หญิงที่รักความเป็นอิสระ นิยมสไตล์การแต่งตัวที่ไม่มีกฎเกณฑ์ อาจเลือกเป็นเชือกคาดผมที่ถักเป็นเกลียวเส้นเล็กสำหรับคาดบริเวณกลางหน้าผาก หรือเพิ่มความเก๋ให้กับเดรสสวยสไตล์สาวโบอีเมี่ยนด้วยการนำมาคาดบริเวณตีนผมเหนือหน้าผาก



        วิธีใส่ผ้าคาดผมและที่คาดผมให้สวย       

         ใส่ที่คาดผมอันเล็ก ๆ แล้วคาดที่โคนผมชิดหน้าผากแล้วรวบผมมาด้านหลังเป็นหางม้าหรือปล่อยให้ยาวสลวย
        ใช้มูสแบบเพิ่มความหนาลงบนผม แล้วใช้นิ้วมือเซ็ททรงผมเพื่อทำให้ผมพองดูสวย จากนั้นจึงม้วนผมข้างหลังเป็นมวยหลวม ๆ แล้วใช้ที่คาดผมห่างจากโคนผมประมาณ 3 เซนติเมตร
        รวบผมเป็นหางม้าหลวมๆ ต่ำๆ แล้วม้วนผมเหน็บเข้าไปข้างใต้ ใช้กิ๊บตรึงให้แน่น แล้วใช้ริบบิ้นสีแทนที่คาดผม โดยผูกโบน่ารัก ๆ ไว้ที่ด้านข้าง หรือผูกเงื่อนหลวมๆ ไว้ใต้ผมก็ได้ สำหรับสาวผมสั้นหรือผมหน้าม้าให้ใช้ที่คาดผมอันเล็กๆ หรือไม่ก็อันใหญ่สักหน่อยคาดช่วงกลางศีรษะ แล้วปล่อยผมเหลือจอนด้านข้างเล็กน้อย
        ถ้าใช้ที่คาดผมแบบผ้าสี ริบบิ้น หรือผ้าลูกไม้ต่างๆ ควรโพกปิดส่วนหน้าผากนิดหน่อย ส่วนตรงปลายที่เหลือของผ้าให้นำมาไว้ข้างๆ ไหล่ด้านซ้ายหรือขวาก็ได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น